http://3.bp.blogspot.com/-TAXGPyCBTOg/VzcGHnYTewI/AAAAAAAACmQ/qElobZoJqDwCRhN5HLcoopH5JBg5HvGdgCK4B/s970/211330liosol2l2la9pxy5.gif

.

•♥•♥•♥• TUYẾT TRANG XIN KÍNH CHÚC TẤT CẢ CÁC ANH CHỊ, CÁC BẠN XA GẦN LUÔN HẠNH PHÚC •♥•♥•♥•

16/09/13

CẢM XÚC.

https://i.pinimg.com/originals/77/4b/66/774b66f5e52bd3e800f5b3653ee1ba0e.gif
Có cơn mưa râm ran âm ỉ trong cõi lòng. Tim như giằng xé với những chênh vênh với đời, với người và với tôi. Chẳng biết nữa, trong lòng thì đầy những lo âu. Lo mọi thứ, cuộc sống, tương lai và hạnh phúc. Tôi đang đi trên con đường xa xôi dịu vợi. Mệt mỏi với cuộc sống khó khăn. Đường thì xa quá, cần lắm một bờ vai vững chắc để tựa vào. Nhiều lúc muốn khóc thật to, muốn ôm ai đó thật chặt. Mượn vòng tay của người của đời để bước tiếp, nhưng biết được rằng không gì là vĩnh cửu.
Tự nhiên lại buồn kinh khủng. Có lẽ tôi quá tham lam hay đời dành cho tôi quá ít ỏi những chiếc lá màu xanh. Chỉ còn trong tôi những chiếc lá vàng hoe và ủ rũ, mong chờ một ngày lá vàng biến thành lá màu xanh là điều không tưởng. Những cơn gió ngang ngược trong tôi. Ngược đường, ngược hướng, cơn gió chướng cứ sà vào tôi vào trái tim mong manh vốn đã nhuốm những muộn phiền.
Những mối lo âu không đầu không cuối. Những mơ ước cứ khắc khoải mong chờ. Niềm tin là thứ quá xa xỉ giữa đời. Rối ren như cuộn chỉ bị cuộn vào nhau, càng gỡ càng rối. Rưng rưng mãi với những khúc mắc, với mối ưu tư sầu úa. Tôi như kẻ mộng du với đời thực, kéo giấc mơ giăng lối để ru mình.
Nhớ những vòng tay êm cho tôi quên đi những lo âu. Tôi đưa mình vào giấc mơ trong đó có nụ cười long lanh như sương sớm. Tôi đưa mình lên ngọn núi cao để nghe gió rì rào rằng gió yêu tôi nhiều lắm. Tôi đưa mình ghé biển để nghe biển hát lời thì thầm yêu tôi tha thiết. Tôi hạnh phúc trong những giấc mơ rồi một ngày tôi biết được rằng chỉ là mơ. Hạnh phúc trong tôi bao la nhiều thứ lắm, mà mỗi một thứ tôi điều thiếu một ít, nên tôi chưa bao giờ viết được chữ hạnh phúc thật tròn trịa cả.
Ngoài kia gió vẫn thổi, mưa vẫn rơi, lòng tôi thì chao nghiêng quá đỗi. Muốn khóc quá nhưng có lẽ chỉ dám xào xạc thì thầm trong cõi lòng, lúc thì quặn thắt tim gan, lúc như muốn xé nát trái tim rách toạt từng mảnh vụn, làm nhói lên một niềm đau sâu thẳm. Nụ cười trên môi tôi là nụ cười không sức sống, mang đôi mắt mệt mỏi chầu chực để chạy theo dòng đời lắm bon chen.
Tôi bây giờ như con thuyền lênh đênh sóng nước cần lắm một sự kiêng định, chỉ một cơn sóng nhẹ cũng đủ làm thuyền chao nghiêng. Những cơn sóng ngầm cứ cuộn trào trong tôi ngày một lớn. Những nỗi buồn không rõ ràng cứ bủa vây lấy tôi như ngọn đèn dầu le lói, cần lắm một luồng ánh sáng dẫn lối và soi sáng trái tim u mê lạc nhịp này.
Không còn tươi vui nữa. Chỉ còn một ngôi nhà buồn hoang hoải, những viên đá to vô tình ném vào đây càng làm tôi cháy thêm những yếu đuối trỗi dậy. Đã mượn ngôi nhà này trút lên biết bao nhiêu tâm sự. Nhiều lúc viết cho bạn, cho chị, cho đời và cho tôi. Có lẽ tôi sẽ tạm biệt những chuyến xe nụ cười qua thăm hàng xóm một thời gian dài. Tôi đang tự kỷ trong ngôi nhà mình. Tôi sẽ mãi viết lên những dòng cảm xúc của mình xem như nó là một món quà để tặng tôi giữa đời, giữa cuộc sống khó khăn.
Lo âu, chao nghiêng, phiền muộn. Tôi sẽ thả nó lên khoảng không trung bao la, dưới vòm trời rộng lớn. Mong gió ru nó những giai điệu ngọt ngào, trời xanh hãy làm bạn đồng hành cùng nỗi đau để một ngày cô đơn không còn hiện hữu nữa. Ru những chênh vênh hóa thành mưa rớt rơi rồi tan biến, chỉ còn một tình yêu với trái tim mang màu hồng hạnh phúc. Ru những nỗi buồn hóa thành nềm vui đem tia nắng soi sáng khắp nhân gian…

https://i.skyrock.net/1012/87571012/pics/3282606524_1_28_idM2Hsmv.gif

48 nhận xét:

  1. Nếu tìm ra được nguyên nhân
    Cùng với thày giỏi ...bệnh dần nhẹ trôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng!...Trang xin cám ơn anh đã cho em 1 lời khuyên chân tình.....chúc mứng anh Lê Hoàng đã nhận tem vàng ...

      Xóa
  2. Ru những nỗi buồn hóa thành nềm vui đem tia nắng soi sáng khắp nhân giang.
    ---
    Câu này hay lắm, tin là sẽ như vậy Tuyết Trang nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn nhà báo đã "nềm vui đem tia nắng"....cho Trang ....chúc nhabaokhongth e.....1 ngày mới đầu niềm vui nhé....

      Xóa
  3. Chi mà buồn phiền thế bạn?
    Ai chẳng tồn tại trong lòng một quãng thời gian như thế, chỉ là một lúc nào đấy ta sẽ thích ứng dần với hiện thực để rồi biết tự mình vượt qua những nỗi đau...Vậy nên có đau thương đến mấy, điều ta phải đối mặt vẫn là chính bản thân mình, để có cái nhìn khác hơn về cuộc sống, để chọn đương đầu chứ không phải thỏa hiệp, để chọn chấp nhận chứ không phải buông xuôi, để chọn dũng cảm hơn chứ không phải cứ mãi hèn nhát, để chọn bình tĩnh hơn trước mọi vấn đề chứ không phải trốn chạy...Bạn hãy viết những điều phiền muộn của mình lên cát, để cơn gió sẽ tới và nhanh chóng xóa tan đi mọi nỗi trách hờn...Bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui DAI VAN đến giao lưu cùng với Tuyết Trang...Những lời bình trên cho thấy DAI VAN là 1 người có tính cách sồng mạnh mẽ......Ấn tượng với những lời :" tự mình vượt qua những nỗi đau...bình tĩnh hơn trước mọi vấn đề chứ không phải trốn chạy..."....Cám ơn bạn đã đến cho mình thêm sức mạnh để vượt qua...

      Xóa
  4. Tặng người nhé cơn mưa chiều vồi vội
    Để trôi đi những u uẩn bên đời
    Bao mệt nhọc dòng nước mưa rửa trôi
    Trôi đi hết còn trơ ra hồng nắng
    .
    Ta tặng người phút bình yên phẳng lặng
    Chẳng sóng dồn hay ngược hướng tâm can
    Bình yên thôi ,làn gió mát mơn man
    Xoa đi vết xám tàn thời gian gửi
    .
    Muốn tặng người lối về trong lầm lũi
    Cuối con đường hé nở nụ cười xuân
    Gió rung cây mắt thấy ai ngại ngần
    Giơ tay đỡ sợi nắng xuyên vòm lá ..................
    ..............
    TEM .....CHÌ NÈ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ hay lắm anh Minh Lê a!......Trang tặng anh Minh Lê huy chương đồng nhé.....chúc 1 ngày mới vui anh nhé....

      Xóa
  5. Buồn kinh khủng tức là đã rất buồn bạn hả ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi GỖ TẠP a!....Rất vui bạn đến thăm Trang.....

      Xóa
  6. Bao năm xuân đã ngủ vùi
    Tái xuân nàng thức bao lời khát khao
    Yêu thương trỗi dậy ước ao
    Thuyền chờ người lái cắm sào sớm chiều
    Anh không dám nói lời yêu
    Chỉ mong manh chút nắng chiều bên em
    Đường ngược xuôi người nhớ quên
    Để anh mòn mỏi nhớ em một thơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang chào bác Tiến Trúc...chúc bác vui nhé.....

      Xóa
  7. Trĩu lòng oằn nặng tâm tư
    Sẻ chia nhau chút cùng thư thái ngày....

    Sao mà buồn quá vậy TT?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đởi em vốn buồn anh Lý Đức ạ!....Trang rất vui anh đã chia sẽ nỗi buồn này làm đôi...

      Xóa
  8. Anh đén thăm em. đọc bài "cảm xúc". thấy buồn quá. ngồi cảm nhận cho thấm rồi về ,chẳng dám khoáy động .chào TUYẾT TRANG....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang xin chào anh Thìn Hổ....anh đến chia sẽ với em là tốt rồi.....chứ khuấy động thêm thì ......!!!....!!!......

      Xóa
    2. THÌ sao hở em...!

      Xóa
  9. QL cũng sang thăm T Trang . đọc bài ( Cảm Xúc) trong lòng lại nao nao buồn , cám ơn Trang trong suốt thời gian qua đã giúp đỡ QL .khi QL mới bước chân vào blog , tất cả đều lạ lẩm và xa lạ . vậy mà nay nghe Trang lại muốn chia tay với Trang blog này .
    Một lần nữa QL cầu chúc cho Trang trên bước đường đời sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc như tình yêu nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là bài viết chứ Trang đâu có nói chia tay blogspot đâu???? Q.Lac hiểu sai ý nghĩa rồi !!!!.....

      Xóa
  10. Cảm xúc là nổi buồn riêng riêng sâu lắng lắm,với nổi cô đơn vời vợi.Chúc tuyết Trang nhiều vui và viết nhiều cảm xúc như thơ văn xuôi vậy,mến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay mới thấy anh Rỉ Thép sang thăm Trang đó nha....Xin cám ơn anh đã đến và chia sẽ cùng Trang nhé....

      Xóa
  11. văn thơ của LÚA kg hề mượt mà chỉ có thể mượn lời của 1 bài hát sẻ chia cùng tâm trạng chông chênh của TRANG nhé!

    "hãy cố vươn vai mà đứng,
    tô son lên môi lạnh lùng
    hãy cố yêu đời mà sống
    lâu dần dời mình cũng qua"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, Trang sẽ xin ghi nhớ lời anh Hai Lúa a!.....Chúc anh Hai Lúa vui.

      Xóa
  12. Nếu muốn khóc hay chia sẽ những nỗi buồn thì hãy dựa vào bờ vai của MT đỡ nha khi nào có người ấy rồi sẽ trả lại những giọt nước mắt đó cho bờ vai ấy Trang nhé... Đón Trung thu vui vẻ , hạnh phúc thật nhiều bên những người thân yêu Trang nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiiiiiii.....Vây khi Trang khóc...Trang sẽ đi tìm Mưc Tím nhé...đôi vai bạn sẽ là nguồn an ủi lớn nhất cho Trang rồi....chúc MT ăn Tết Trung Thu vui nhé....

      Xóa
  13. Trời vào thu nhiều tâm trạng quá nè! nghe lòng em thổn thức mà anh cũng buồn theo đây, đây bờ vai cũng đã cô đơn lâu rồi, nếu em cảm thấy nó còn ý nghĩa,còn có thể giúp em bớt đi phần nào phiền muộn thì hãy dựa vào đi, nhưng anh không chắc rằng nó làm cho em quên hết nhá,trời mưa nhiều quá càng làm cho mình đắm chìm vào quá khứ, khóc,ừ khóc cũng làm cho mình nhẹ nhàng hơn em ạ!điều quan trọng nhất bây giờ, hãy gói chặt những nỗi buồn để biến chúng thành quả bong bóng, nhân ngày rằm tháng 8 thả hết chúng em nhá!ghé thăm em chúc em luôn bình an vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy Trang phải cám ơn mùa thu năm nay vì em có được một bờ vai vững chắc của anh…để khi buồn, hay khóc em có thể dựa vào đó…Những nỗi buồn sẽ tan biến đi khi em sẽ có niền tin, niềm an ủi nơi anh rồi...Xin cám ơn đời em đã có anh từ đây....

      Rất vui anh đã chia sẽ cùng với Tuyết Trang....chúc anh luôn mãi hạnh phúc...

      Xóa
  14. Lâu rồi mới sang thăm Trang,đọc bài viết của Trang thấy bạn đang buồn.Ai cũng vậy cả thôi.có buồn thì mới có vui.Viết xong bài này chắc Tr sẽ thấy nhẹ lòng hơn.Trăng trung thu sắp lên rồi hãy vui lên để đón nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, xin cám ơn anh Đình Văn đã đến có đôi lời chia sẽ với tâm trạng buồn này với em nhé...Trang xin chúc cho anh cùng gia đình đêm Trung Thu vui vẻ anh nhé.....

      Xóa
  15. Anh qua rủ em đi chơi dung dăng dung dẻ nè.... hiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiii.......vậy đọi em cầm theo lồng đèn theo nhé....và thêm vài cây đèn cầy.....anh MRC nhớ mang bánh theo ăn anh nhé.....

      Xóa
  16. Ôi cảm xúc buồn quá
    Nếu có khóc thì hãy dựa vào vai anh mà khóc em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Hoa Tím nhé....chúc bạn đêm rước đèn ăn bánh Trung thu vui nhé....

      Xóa

  17. Ngày xưa ngắm ánh trăng non
    Nửa đau mình nhận, mỏi mòn ta mang
    Ngắm trăng, trăng vỡ, tình tan
    Hương phai phấn nhạt lửa tàn hồn tê
    Tối chị qua sang thăm Tuyet Trang nè . Chị chúc em vui trung thu vui vẻ và ấm áp em nhé...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Say nghiêng quên cả lối về
      Bọt bèo tan biến ê chề ánh trăng
      Say cho gió lộng mưa giăng
      Say cho bến cách sông ngăn một thời...

      Tối nay chị ghé thăm Trang thật vui....chúc chị Xuân Duy luôn vui nhé....

      Xóa
  18. bài đăng của của trang có tâm sự xin được chia sẽ.chúc vui vẽ cùng các cháu trong ngày tết trung thu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui anh Xuân Long cũng đến chia sẽ cuàn Trang đêm Trung Thu tối nay....chúc cả nha anh luôn vui anh nhé....

      Xóa
  19. Trang ơi chắc là giờ này lại ngủ rồi ; nếu chưa sẽ rủ Trang đi ngắm trăng đó ... Ngủ ngon Trang nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mực Tím ơi!....một ngày mới luôn bình an bạn nhé!......

      Xóa
  20. Đọc entry của TT cũng thấy bùn lây . Những lúc bùn nhứt là lúc ta tìm ra được sánh sáng hy vọng để tin iu cuộc sống nhiều hơn . Cuối cùng mình thấy bạn đã tìm ra con đường hạnh phúc khi biết hóa nỗi bùn thành niềm vui . Buổi tối vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui Nguyen Hai đã chia sẽ cùng với TTrang.....chúc bạn 1 ngày mới vui.....

      Xóa
  21. Anh ghé thăm em, anh chúc em đón trung thu vui vẻ HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang xin chào anh Minh Đông chúc anh 1 ngày mới vui anh nhé.....

      Xóa
  22. Anh thăm em gái.Chúc em gái đón trung thu vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang chào Phong Vân....rất vui anh PV đã trở lại sinh hoạt cu2ng với các blog.....1 ngày mới bình an anh nhé....

      Xóa
  23. O Trang ơi giúp tui việc ni xem lai blogspot của tui...
    xin ghi nguyên văn mấy người góp ý như sau :
    < Đi theo AVATA không đến nhà anh được .đa số các nhà xây từ G+ là như vậy
    coi xem mà chỉnh đ / c với avata cho hợp...>
    vây O Trang lưu ý giúp cho ...cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi vấn đề nhà TT đã giải quyết xong....chúc TT luôn bình an nhé......

      Xóa